Search Tire

Categories of Tires


Statistic
 วันนี้
38 คน
 เมื่อวาน
472 คน
 เดือนนี้
2,007 คน
 เดือนที่แล้ว
12,970 คน
 ปีนี้
58,080 คน
 ปีที่แล้ว
188,292 คน
บทความทั้งหมด


ยางตัน และประเภทของยางตันที่มีใช้ในปัจจุบัน

ยางตัน และประเภทของยางตันที่มีใช้ในปัจจุบัน

ว่าด้วยเรื่องของยางกับสภาพการใช้งาน ซึ่งอาจต้องใช้งานในเขตก่อสร้าง โรงงาน หรือพื้นที่ที่มีอุปสรรคในการใช้งานมากมาย ทั้งเศษเหล็ก ตะปู สกรู เศษแก้วและของมีคมต่างๆที่พร้อมจะบาดและทิ่มตำสร้างความเสียหายให้กับยางรถของท่าน เพื่อลดความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับยางจึงได้มีการนำยางตันมาใช้งานในสภาพการใช้งานเหล่านี้ ซึ่งยางตันแบ่งออกเป็น 2 ลักษณะด้วยกัน คือ


รูปเมื่อทำการผ่ายางตันรถโฟล์คลิฟท์

 ลักษณะโครงสร้างของยางตัน

ยางตันทั่วไปจะถูกใช้ในรถยก และรถโฟล์คลิฟท์ขนาดเล็กและขนาดกลาง พบมากในโรงงาน คลังสินค้า และโกดังเก็บสินค้าต่างๆ เคลื่อนย้ายสิ่งของในระยะใกล้ๆ รองรับน้ำหนักไม่มากนัก และใช้งานกับพื้นผิวเรียบเป็นส่วนใหญ่ ยางตันประเภทนี้จะมีความแข็งแรงทนทาน และมีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่ายางแบบเติมลม ลดปัจจัยความเสียหายของยางจากการรั่ว การระเบิดเมื่อถูกของมีคมบาด หรือเหล็กแหลมทิ่มตำ
แต่ยางตันชนิดนี้มีน้ำหนักมากและไม่รองรับการใช้งานบนพื้นผิวขรุขระ เมื่อนำไปใช้งานบนพื้นผิวที่ไม่เรียบ ยางจะกระเทือนทำให้เกิดความรำคาญต่อผู้ใช้งาน และยังก่อให้เกิดความเสียหายต่อระบบช่วงล่างและระบบขับเคลื่อนของรถอีกด้วย

จึงได้มีการคิดค้นยางตันอีกประเภทขึ้นมา คือ ยางตันแบบมีรู
ยางตันชนิดนี้ถูกออกแบบให้มีรูอยู่โดยรอบวงของยาง เพื่อให้เกิดความยืดหยุ่นของตัวยางในการใช้งาน และให้การเคลื่อนที่ที่นุ่มนวลกว่ายางตันทั่วไป โดย สามารถใช้งานได้ทุกสภาพพื้นผิว ทั้งพื้นเรียบและขรุขระ ซับแรงกระแทกได้ดี และยางตันแบบมีรูผลิตขึ้นเพื่อรถขนาดใหญ่ เช่น รถตักขนาดกลาง รถตักขนาดใหญ่ รถยกขนาดใหญ่ รถยกตู้คอนเทนเนอร์ (Reach Stacker) เพื่อรองรับการยกสิ่งของที่มีน้ำหนักมากๆได้ สามารถเคลื่อนย้ายสิ่งของในระยะทางที่ไกลขึ้นกว่ายางตันทั่วไป สามารถวิ่งผ่านพื้นผิวขรุขระ มีหลุมและอุปสรรคได้ดี แต่ยังคงคุณสมบัติของยางตันคือ ป้องกันการรั่วจากของมีคมบาด และเหล็กแหลมทิ่มตำ



ข้อมูลและรูปภาพจาก http://mclarenusa.com , http://www.reddit.com 
ยางตัน,จำหน่ายยางตัน,ยางรถโฟล์คลิฟท์
<<ก่อนหน้า ถัดไป>>
Facebook Twitter Google Digg Reddit LinkedIn Pinterest StumbleUpon Email